จับตาการตลาดรูปแบบใหม่บนแอพ Threads และทริคที่ห้ามพลาด

ในยุคที่แอพพลิเคชั่นเกิดใหม่และมีฟีเจอร์ใหม่ๆ มารองรับพฤติกรรมของผู้ใช้งานในหลายๆ แง่มุม และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการกำเนิดแอพพลิเคชั่น Threads โซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ที่ดำเนินการโดยแพลตฟอร์ม Meta ของ Mark Zuckerberg โดยทาง Meta ได้อธิบายว่าแพลตฟอร์มนี้เป็น “Instagram’s text-based conversation app” หรือ Instagram ในรูปแบบข้อความ ผู้ที่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้ จึงต้องใช้ account instagram ในการ log in นั่นเอง 

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม Threads กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยภายในชั่วโมงแรกมีคนลงชื่อสมัครใช้งานมากถึง 5 ล้านคน และด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลายส่วนที่คล้ายคลึงกับ twitter จนทำให้ถูกขนานนามว่าเป็น “Twitter Killer” ทำให้แอพพลิเคชั่นนี้เป็นที่น่าสนใจ และมีโอกาสเติบโตเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่จะมีอิทธิพลกับผู้คนและแบรนด์เป็นอย่างมาก วันนี้ Kollective จะพาคุณไปรู้จักกับ Threads และทริคการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ของแพลตฟอร์มเพื่อประโยชน์ทางการตลาดด้วย

ฟังก์ชันที่น่าสนใจ

  • สามารถโพสต์ข้อความหรือ Text  ได้มากถึง 500 ตัวอักษร (Twitter พิมพ์ได้ 280 ตัวอักษร)
  • สามารถโพสต์คลิปวิดิโอความยาวได้ไม่เกิน 5 นาที สูงสุดถึง 10 วิดิโอในโพสต์เดียว
  • สามารถอัปโหลดรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพเดี่ยวหรือ Multi Photo ได้ในโพสต์เดียว
  • สามารถเลือกติดตามเพื่อน ศิลปิน ดารา Influencer รวมไปถึงติดตามดูเทรนด์และอีเวนต์ต่าง ๆ ในหัวข้อที่สนใจได้
  • สามารถตั้งค่าบัญชีเป็น Public หรือ Private ได้
  • กำหนดการมองเห็น การตอบกลับ หรือการแท็กของผู้ที่ติดตามเราได้อย่างอิสระ

จำเป็นสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจของเราไหม?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังลังเลกับตลาดแพลตฟอร์มใหม่ ยังจับทางไม่ถูกว่าจะใช้แพลตฟอร์มนี้ดีไหม เราอยากให้คุณเริ่มลองสำรวจแบรนด์หรือธุรกิจของคุณว่ามีปัจจัยที่คุณต้องการดังนี้หรือไม่

กลุ่มเป้าหมาย: ประเมินว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณมีการใช้งานบน Instagram และมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มไมโครบล็อกประเภทนี้หรือไม่ หากผู้ชมของคุณใช้ Twitter หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ เป็นหลักก็อาจมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณน้อยลง 

กลยุทธ์เนื้อหา: ประเมินว่ารูปแบบของไมโครบล็อกสอดคล้องกับกลยุทธ์และเป้าหมายเนื้อหาของคุณหรือไม่ หากแบรนด์ของคุณมีแผนการสื่อสารผ่านการอัปเดตและการสนทนาตามเวลาจริง ในรูปแบบที่กระชับเหมาะสมผ่านเสียงและข้อความแพลตฟอร์มนี้อาจเป็นคำตอบที่ถูกต้องสำหรับคุณ 

คุณลักษณะและฟังก์ชันการทำงาน: ทำความคุ้นเคยกับคุณลักษณะและฟังก์ชันการทำงานของแอพนี้เพื่อพิจารณาว่าสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณหรือไม่ พิจารณาว่าคุณลักษณะเหล่านี้จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของคุณกับผู้ติดตามได้อย่างไร เช่น ความสามารถในการสร้างและมีส่วนร่วมในการสนทนาที่เป็นเธรด

ทำไมต้องใช้ Threads?

หากสำรวจแล้วคิดว่านี้คือแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ แต่ไม่รู้ว่าแพลตฟอร์มนี้จะสร้างและให้อะไรกับแบรนด์หรือธุรกิจของเรา นี่คือสิ่งที่ Kollective คิดว่าเป็นเป้าหมายสำคัญที่แอพพลิเคชั่นนี้จะให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณได้

การมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้น:  แพลตฟอร์มนี้อาจเสนอโอกาสใหม่สำหรับการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้ชมของคุณ ผ่านการสนทนาแบบเธรด และรูปแบบไมโครบล็อกสามารถส่งเสริมการโต้ตอบ การอภิปราย และข้อเสนอแนะที่มีความหมายต่อแบรนด์

ใช้ Visual สร้างการดึงดูด: Instagram เป็นที่รู้จักจากลักษณะภาพ ดังนั้นหากธุรกิจของคุณอาศัยเนื้อหาภาพหรือการเล่าเรื่องเป็นส่วนใหญ่ แอพนี้อาจเป็นวิธีการที่ดึงดูดสายตาในการแชร์ข้อความและหรืออัปเดตของคุณ 

การผสานรวมกับ Instagram: หากแบรนด์หรือธุรกิจของคุณมีอิทธิพลหรือผู้ติดตาม Instagram มากอยู่แล้วการใช้เธรดสามารถช่วยให้คุณสามารถลดความซับซ้อนในการใช้งานแพลตฟอร์ม และใช้ประโยชน์จากฐานแฟนๆ ที่มีอยู่ได้เลย

ทริคการใช้งานฟังก์ชั่น

แบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์สามารถใช้ฟังก์ชันของแพลตฟอร์มนี้ได้หลายวิธีเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ติดตามหรือเพื่อทำการตลาดรูปแบบใหม่ๆ ดังนี้

ใช้ “Close friends” เพื่อแชร์เนื้อหาพิเศษ: แบรนด์และผู้มีอิทธิพลสามารถสร้าง “เพื่อนสนิท” ที่กำหนดเองได้ ” เพื่อแบ่งปันเนื้อหาพิเศษกับกลุ่มผู้ติดตามที่เลือก ฟังก์ชันนี้จะช่วยสร้างความเป็น community และความพิเศษให้กับผู้ติดตาม 

แชร์ behind the scenes : ลองใช้เธรดเพื่อแบ่งปันเนื้อหาเบื้องหลังกับผู้ติดตาม เช่น การแอบดูผลิตภัณฑ์หรือกิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างความฮือฮาและความตื่นเต้นให้กับแบรนด์หรืออินฟลูเอนเซอร์

Collab กับอินฟลูเอนเซอร์คนอื่นๆ: ใช้เธรดเพื่อทำงานร่วมกับผู้มีอิทธิพลคนอื่นๆ ที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์และเป้าหมายของแบรนด์ วิธีนี้สามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นและเพิ่มปริมาณการเข้าชมไปยังโปรไฟล์ Instagram หลักได้ด้วย

Q&A : เป็นทริคที่จะช่วยให้อินฟลูเอนเซอร์และแบรนด์สามารถเป็นโฮสต์ถามตอบเพื่อตอบคำถามจากผู้ติดตามหรือจะตั้งคำถามให้ผู้ติดตามตอบกลับมาแทนก็ได้ วิธีนี้ก็จะได้สร้าง engagement  กับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้ด้วย

การเชื่อมต่อส่วนบุคคล: แสดงตัวตนที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์หรือตัวอินฟลูเอนเซอร์ ตัวอย่างเช่น แบรนด์อย่าง Prime Video ได้แชร์มีมเกี่ยวกับการเข้าร่วมแอปใหม่ 

Throwbacks : แชร์รูปภาพจากแอคเค้าท์บริษัทหรือประวัติผู้สร้างของคุณ คล้ายกับ on this day ใช้ในการฉลองครบรอบกิจกรรมต่างๆ ของแบรนด์หรือการหวนรำลึกถึงโมเมนต์ต่างๆ ได้ ก็จะเป็นการสร้าง loyalty content ให้กับแบรนด์ได้ด้วย

ทั้งหมดนี้คือช่องทางการใช้งานแอพพลิเคชั่น Threads เพื่อประโยชน์ทางการตลาดของแบรนด์หรือธุรกิจ  ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะกำเนิดแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่างไร ความสำคัญของอินฟลูเอนเซอร์ก็ยังคงอยู่ ถ้าคุณคือนักการตลาดที่มองหาช่องทางในการทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ Kollective คือผู้ช่วยที่จะทำให้เป้าหมายของคุณเป็นจริงได้ ภายใต้การดูแลอย่างครบวงจรของเรา 

ไว้ใจ Kollective และทีมมืออาชีพที่จะช่วยคุณทำ Influencer Marketing ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน ลงมือทำ ติดตามผล รวมไปถึงพัฒนางานเพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงที่สุดภายใต้การควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีที่สุด


สนใจให้ Kollective เป็นผู้ช่วยทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ ลงทะเบียนได้ที่นี่เลย เพื่อให้ทีมงานติดต่อกลับ หรือสอบถามโดยตรงได้ที่ 090-293-8951 (คุณกอล์ฟ ฝ่ายการตลาด)

Facebook: Kollective – Integrated Influencer Marketing Optimizer

Line: @kollective.th

Website: https://kollective.one

Email: contact@kollective.one

Source

https://bit.ly/3K4Gqzs

https://bit.ly/3Ow6xSN

https://bit.ly/3OlhQgj

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *